Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

“Các vụ bạo hành trẻ làm cả xã hội thấy bất an”

“Nếu cứ một khoảng thời gian lại xuất hiện một vụ việc bạo hành trẻ trên phương tiện thông tin đại chúng là không ổn và đã đến lúc vai trò của nhà nước phải mạnh mẽ hơn”, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Trương Thị Mai bày tỏ. 
Trao đổi với báo chí, Chủ nhiệm UB các vấn đề về xã hội của Quốc hội, Trương Thị Mai cho rằng, vụ bạo hành trẻ tại Bình Dương vừa qua cùng với hàng loạt vụ việc đã đưa lên phương tiện thông tin đại chúng đã làm cho xã hội cảm thấy bất an...
Theo bà Mai, mỗi khi có vụ việc bạo hành xảy ra, chính quyền địa phương cơ, quan quản lý nhà nước trên địa bàn đều tới giải quyết và thường các vụ việc được đưa ra xử hình sự rất nặng, nhưng như thế vẫn là… chưa đủ. “Từ những vụ việc đơn lẻ phải có hướng nhìn chung ở góc độ nhà nước và tôi mong muốn, các cơ quan quản lý nhà nước phải tăng cường trách nhiệm cao hơn”, bà Mai bày tỏ.
 
Bà Trương Thị Mai: đã đến lúc vai trò của nhà nước phải mạnh mẽ hơn
Cụ thể, các bộ phải đưa ra các văn bản quy phạm pháp luật với những quy định rất cụ thể về tiêu chí và điều kiện cấp phép cho các nhà trẻ, trong khi chính quyền các cấp bên dưới phải có sự rà soát cấp phép toàn bộ hệ thống nhà trẻ trên phạm vi toàn quốc.
“Phải ngăn chặn những vụ việc như ở Bình Dương vừa rồi. Nếu cứ để một vài tháng lại rộ lên một vụ việc, xã hội không an tâm, người dân không an tâm và như thế, chúng ta không bảo vệ tốt cho người dân, đặc biệt là trẻ em.”, bà Mai nhấn mạnh.
Đọc thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét