Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Siêu mẫu Hà Anh " Trang Nhung là ai?"

"Tôi sang Paris làm việc tôi biết, một người mẫu tới casting họ có thể nói thẳng “ngực của cô quá lớn”, “mông của cô quá to” thế là xách vali ra về..."
Đừng gọi tôi là siêu mẫu quốc tế

Chị nghĩ sao khi siêu mẫu Trang Nhung từng tuyên bố, “Tôi dư sức làm siêu mẫu quốc tế”?

Trang Nhung là ai?

Người cùng tham gia diễn trong Đẹp Fashion show với chị, chị không biết sao?

Ai cũng có ước mơ, không có gì xấu khi ước ao cả. Nhưng sự thực là trong làng thời trang quốc tế, sự cạnh tranh rất lớn. Muốn làm người mẫu, bạn phải đạt đến một tiêu chuẩn nhất định.

Thứ nhất, bạn phải cao trên 1,75, nếu thấp hơn thì sẽ hạn chế rất nhiều trong công việc rồi. Thứ hai là ngoại ngữ. Thứ 3 là bạn phải có cách giao tiếp tốt, biết sống độc lập, phong cách làm việc nghiêm túc và có kinh nghiệm về thời trang. Một người có thể nổi tiếng nhất ở một đất nước nhưng chưa chắc đã có được sự va chạm đối với thời trang quốc tế.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn nói tới vấn đề, nhiều người, đặc biệt là báo giới, việc sử dụng danh từ siêu mẫu hơi tùy tiện. Thực ra trên thế giới, thời đại vàng kim của thế hệ siêu người mẫu như Claudia Schiffer, Cindy Crawfort, Christy Turlington… không còn nữa. Bây giờ có rất nhiều người mẫu nổi tiếng nhưng vẫn không được coi là một super model như thế hệ trước.

Ngành thời trang của mình đi chậm hơn thế giới nên chúng ta bắt đầu sử dụng khái niệm siêu mẫu. Đây là một cách khích lệ rất tốt đối với giới người mẫu nhưng tôi có cảm giác như nó đang được dùng một cách tràn lan. Một người làm nghề lâu năm, có nhiều cống hiến, đóng góp cũng được gọi là siêu mẫu giống như thế hệ đàn em mới chân ướt chân ráo vào nghề. Điều đó khiến cho người được trao tặng danh hiệu này cũng không cảm thấy vinh dự, còn các bạn trẻ thì lầm tưởng về vị trí, khả năng của mình.

Ở một đất nước, nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 5 – 10 siêu mẫu thôi, chứ không thể ai mới nổi lên một chút cũng được gọi là siêu mẫu như chúng ta hiện nay cả.

Chị nói thế nhưng tôi thấy tên tuổi của chị vẫn gắn với cụm từ “siêu mẫu quốc tế” đó thôi?

Có thể công chúng, báo chí ưu ái nên gọi thế chứ tôi luôn luôn giới thiệu “tôi là người mẫu đã có nhiều năm làm việc trong môi trường thời trang quốc tế”.


ha.jpg
"Tôi luôn luôn giới thiệu “tôi là người mẫu đã có nhiều năm làm việc trong
môi trường thời trang quốc tế”..."


Catse đôi khi phụ thuộc vào mối quan hệ

Thôi thì tạm thời chúng ta để các tiêu chuẩn quốc tế sang một bên. Nếu xét theo môi trường thời trang Việt Nam hiện nay, một người mẫu như thế nào thì có thể gọi là siêu mẫu?

Đọc thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét