Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Chi tiền tỉ đầu tư... "chơi tép"

Không còn mấy lạ lẫm với thú chơi cây cảnh, chim cảnh hay cá cảnh. Có những "dân chơi" bạo tay sẵn sàng bỏ cả ngàn USD để mua được loài tép cảnh ưng ý. Loài động vật giáp xác nhỏ bé vốn được coi là những "thiên thần" nhỏ, "hoa hậu" trong hồ thủy sinh này đang dần dành được sự ưu ái đặc biệt của những dân chơi động vật sành điệu.
Công phu "nghề chơi"
"Thú chơi tép cảnh tại Hà Nội chưa phổ biến, chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng ở TP Hồ Chí Minh trào lưu này khá "thịnh". Lần đầu tiên xuất hiện vào cuối thập kỷ 80, nó rất hạn chế trong số lượng người chơi, muốn có chỉ có thể trao đổi qua tay. Cho đến khi người nuôi quan sát và để ý đến khả năng diệt rêu hại của chúng khiến nhu cầu tép cảnh tăng cao đột ngột, nhất là cho những bể bị rêu hoành hành.
ần dần tập quán thú vị của tép được phát hiện, cơn sốt tép cảnh lan mạnh ra trong cộng đồng. Trên một số diễn đàn, tép cảnh được săn tìm như một loài động vật quý hiếm. Chúng ngày càng chiếm vị thế "độc tôn" trong những bể thủy sinh của nhiều dân sành sinh vật cảnh.
Tình cờ ghé qua trang web muare.vn, lần theo địa chỉ chúng tôi tìm đến nhà anh Thắng, ngõ 271 Bồ Đề, Long Biên, nơi được coi là đầu mối cung cấp tép cảnh hiếm hoi trên địa bàn Hà Nội. Lần đầu tiên, chúng tôi được mục sở thị những chú tép "riu" nhỏ nhỏ, xinh xinh đang tung tăng bơi lượn giữa đám rong rêu, cỏ cây, bên trong những bể kính trong suốt.
Anh Thắng cho biết: "Quả thực rất thú vị, còn gì thoải mái hơn sau những giờ lao động căng thẳng được say sưa ngắm nhìn những bầy tép chui ra chui vào quanh những hốc đá, len lỏi sau những đám rong rêu, cùng tìm thức ăn, cùng "gây gổ" rồi lại dàn hòa với nhau. Lúc đó mệt mỏi như tan biến hết".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét