Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Trung Quân “chết" bất ngờ tại VietNam Idol

( Theo Vn Media ) - Buổi công bố kết quả đêm chung kết 3 với chủ đề đêm nhạc Dance, R&B và Hiphop vừa kết thúc cách đây vài phút. Một trong những ứng cử viên nặng ký của cuộc thi – Bùi Nguyễn Trung Quân đã phải rời cuộc chơi sớm hơn so với dự định của mình.
Bùi Nguyễn Trung Quân là một trong những thí sinh có biểu hiện rất tốt kể từ khi cuộc thi VietNam Idol bắt đầu diễn ra. Sở hữu một giọng hát cao bay, cùng cách xử lý bài hát thông minh, Trung Quân luôn nhận được sự đồng tình của ban giám khảo cũng như khán giả. Tuy nhiên đêm chung kết 3 vừa rồi, Trung Quân đã thể hiện ca khúc “Đôi mắt” (Nguyễn Hải Phong) không thật sự tốt, không có sự sáng tạo và mới mẻ. Chính vì điều này, có lẽ khán giả đã cảm thấy nhàm chán với cách thể hiện của Trung Quân nên đã không bình chọn cho bạn.
Với phần thi của Trung Quân trong đêm chung kết 2, giám khảo đã nhận xét như sau. Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi luôn đặt em ở một cấp độ cao hơn những thí sinh khác vì em có khả năng cũng như thẩm mĩ tốt. Bài hát hôm nay vì em muốn gần gũi khán giả hơn nên em đã không làm hết những điều mà em có thể làm”. Còn ca sĩ Siu Black: “Phần diễn tả em làm tốt rồi, nhưng chưa được đẹp lắm. Những cái vuốt ve phải thật rõ ràng. Nếu như em có phiêu thì em hãy phiêu thoải mái, đừng kìm nén nó.”
Và Đạo diễn Quang Dũng đã rất thẳng thắn khi nói: “Khi xem em diễn, anh thấy giống như một clip minh họa cho karaoke cách đây 10 năm. Nó không có tự nhiên. Khi anh chọn em vào chung kết, bởi vì anh thích cách hát tự nhiên của em. Điều đó mới làm em đặc biệt. Còn tiết mục hôm nay thì anh hoàn toàn không thích một chút nào”.

Ảnh minh họa

Thí sinh Bùi Nguyễn Trung Quân tại đêm chung kết 3 vừa rồi
Sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, tuy bố mẹ không ai hoạt động nghệ thuật, nhưng gia đình ai cũng có máu nghệ sĩ. Anh ruột của Quân là rapper Quân Rapsoul – vừa đầu quân cho công ty Music Faces vào hè năm ngoái. Và giọng ca “bay” mà Quân có được cũng thừa hường từ mẹ.
Nhạc sĩ Quốc Trung đã ưu ái nhận xét về giọng hát của Trung Quân: “Dù cho kết quả em thi như thế nào thì tôi vẫn thích em nhất trong số tất cả các thí sinh. Đối với tôi, giọng hát chỉ là một phương tiện. Cái em có rất đáng quý đó là thẩm mỹ âm nhạc. Tôi chỉ e rằng sở thích của tôi đôi khi không đi với số đông khán giả. Em cần bãn lĩnh, giữ thẩm mỹ, phong cách của mình cho dù kết quả như thế nào. Đó là cái đáng quý nhất.”
Trong buổi công bố kết quả vừa diễn ra cách đây vài phút, 3 thí sinh thuộc nhóm thí sinh nguy hiểm là: Bùi Nguyễn Trung Quân, Lê Đức Anh và Bùi Bích Phương. Công bằng mà nói, mặc dù đêm thi trước Trung Quân thể hiện bài dự thi của mình không tốt, nhưng so với mặt bằng chung của 3 thí sinh thuộc nhóm nguy hiểm rõ ràng Trung Quân vượt trội. Tuy nhiên cuộc thi nào cũng có những yếu tố bất ngờ và VietNam Idol không là ngoại lệ nên Trung Quân đã là thí sinh tiếp theo phải nói lời chia tay với ước mơ thần tượng của mình.
Giám khảo Quang dũng lí giải vì sao mà lượng bình chọn của Trung Quân tuột dốc trong tuần này: "Vì em lựa chọn cả 2 con đường: chuyên môn và khán giả. Điều đó rất nguye hiểm. Vòng trước em chọn môt bài hát của Wanbi Tuấn Anh - một ca sĩ thị trường rất ăn khách. Khán giả thích ca sĩ đó thì sẽ không thích style kiểu em. Còn những người thích style kiểu em thì em hát bài đó thì họ lại thấy thất vọng."

Ảnh minh họa

Trung Quân thể hiện ca khúc chia tay chương trình
Để chia tay cuộc thi, Trung Quân đã chọn thể hiên ca khúc “Chuyện tình” (Lời: Dương Thụ, nhạc: Anh Quân) để thể hiện. Khi trình bày ca khúc này, những câu đầu tiên do quá hồi hộp và ảnh hưởng tâm lý nên Quân đã hát không tốt lắm. Tuy nhiên tới những đoạn cao trào Trung Quân đã lấy lại phong độ hát rất phiêu và ngẫu hứng.
Tuy nhiên, sự thể hiện này đã không thuyết phục được các vị giám khảo “cứu” Trung Quân. Đại diện Ban giám khảo, nhà báo Diễm Quỳnh chia sẻ: "Bài hát chia tay rất quan trọng, không chỉ phải thuyết phục được khán giả, mà còn phải thuyết phục cả 4 vị giám khảo, chứ không phải là 1, 2 hay 3"
Giám khảo Quang Dũng cũng có nói thêm: "Khi quyết định giữ lại một thí sinh thì chúng tôi đang làm ngược lại những gì mà khán giả mong muốn. Thí sinh đó thật sự phải rất xuất sắc, để chúng tôi có cam đảm làm ngược lại với khán giả."  Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quân là thí sinh tiếp tục phải chia tay cuộc thi VietNam Idol 2010.
Sau khi biết mình bị loại, Trung Quân chia sẻ: “Xin cảm ơn giám khảo và cảm ơn tất cả khán giả đã yêu mến và ủng hộ Quân trong suốt thời gian qua. Mặc dù phải dừng bước hơi sớm so với dự định của Quân, nhưng chắc chắn trong tương lai Quân sẽ không từ bỏ giấc mơ làm ca sỹ của mình. Thời gian tới, Quân sẽ cố gắng tập luyện về giọng hát cũng như phong cách của mình để có thể đem đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo tới khán giả.”

Vòng GALA chung kết 4 – chủ đề: Nhạc nước ngoài sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g ngày thứ Bảy 13/11/2010 trên VTV6, VTV9.

Một số hình ảnh của buổi công bố kết quả đêm chung kết 3 cuộc thi VietNam Idol 2010:

Ảnh minh họa

Ca sỹ Hồ Ngọc Hà thể hiện ca khúc "Thức tỉnh" (Nguyễn Hải Phong) để cổ
vũ tinh thần các thí sinh trước khi buổi công bố kết quả bắt đầu

Ảnh minh họa

Văn Mai Hương (đứng) là thí sinh thuộc nhóm an toàn

Ảnh minh họa

Uyên Linh (đứng) cũng là thí sinh thuộc nhóm an toàn

Ảnh minh họa

Ba thi sính thuộc nhóm an toàn: Lân Nhã, Đăng Khoa và Lều Phương Anh

Ảnh minh họa

Ba thí sinh thuộc nhóm nguy hiểm: Lê Đức Anh, Trung Quân và Bích Phương

Ảnh minh họa

Đức Anh có số phiếu bình chọn cao hơn Trung Quân và Bích Phương

Ảnh minh họa

Và cuối cùng, Trung Quân là thí sinh phải hát ca khúc chia tay chương trình

Ảnh minh họa

Cả 7 thí sinh cùng đứng lên hồi hộp chờ kết quả của giám khảo

Ảnh minh họa

Nhưng tấm vé vớt đó không dành cho Trung Quân

Ảnh minh họa

Các thí sinh chia tay Trung Quân
Cùng nghe ca khúc "Đôi mắt" (Nguyễn Hải Phong) do thí sinh Bùi Nguyễn Trung Quân thể hiện trong đêm nhạc Dance, R&B, Hiphop vừa qua:


Và ca khúc "Chuyện tình" (Anh Quân) mà Trung Quân hát trong đêm chia tay cuộc thi:


Gia Hoàng - (Ảnh: Minh Hiếu)
Tag: Trung Quân, Vietnam Idol.
Về đầu trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét